RSS
Facebook
Twitter

วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556



สวัสดีชาวบล็อคไก่แก้วชอบคะ วันนี้เรามีร้านอร่อยสไตน์อีสานที่แสนอร่อย ราคาย่อมเยาว์มากๆๆต้องลูกค้าประจำและคนย่านนั้นเท่านั้นที่จะตามหาร้านนี้เจอ ลุงเจ้าของร้านแก่อยู่แถวนี้มานานมาก ร้านย้ายไปย้ายมาหลายที่แต่ก็ละแวกเดิมไม่หนีไปไหนไกลจากที่เดิม แกต้องย้ายเพราะร้านแกเป็นเพิงๆเต็นๆ ณ ปัจจุบันนี้ร้านนี้มีแค่ลุง ภรรยา และลูกสาวที่นามว่าจ๊อย อันเป็นชื่อร้านของลุงแกว่าร้านน้องรีจ๊อย อันลุงกับป้าชื่อว่าอะไรข้าพเจ้าก็จำไม่ได้ ลุงแกจะเสียงดังๆหน้าแดงๆอารมณ์ดีเว่อร์ แกทำทุกอย่างโบกรถ ทำอาหาร พูดคุยไปเรื่อย ทำคนเดียวสะส่วนใหญ่ให้ตายเหอะแกยอดมาก อึดมาก ฝีมือดีตลอดรสชาติอาจเป๋บ้างยามแกอารมณ์เสีย 555555 อันนี้ก็ตัวใครตัวมันซึ่งมันเกิดน้อยมากนะคะ ส่วนภรรยาอ้อเจ้เตี๊ย แกเตี๊ยสมชื่อแต่อารมณ์ดีไม่แพ้สามี ยิ้มเข้าไว้ที่กู้โลก ส่วใหญ่เช็คบิลแกนี้แหละตัวเก็บชั้นดีของร้าน ร้านนี้เวลาเก็บตังค์ เขาจะเช็คจากจานที่เราทานนะคะ จานกลม จานยาว จานบลาๆๆๆแต่ละใบราคาแตกต่างกันไป เทคนิคการคิดตังค์และรวดเร็วเป๊ะไม่พลาดง่ายๆๆๆๆคะ ส่วนน้องจ๊อยตัวน้อยแต่ใจใหญ่มาก น้องขยันขันแข็งเห็นตั้งแต่เด็กๆๆจนเข้าสู่วัยนักศึกษาแล้วคะ แต่เธอไม่เรียนต่อ จากตอนที่ถามเมื่อปีกว่ามาแล้วนะคะไม่กล้าถามอีกว่าเธอเปลี่ยนใจเข้าศึกษาต่อที่ไหนหรือเปล่า เธอว่าช่วยพ่อแม่ขายของดีกว่าเรียนไปทำไม นั้นคือคำตอบของเธอนะคะถ้าข้าพเจ้าจำไม่ผิด เมื่อก่อนมีหลานชายตัวน้อยของป้าแกมาช่วยขยันมากๆๆๆ หนุ่มน้อยน่ารักพี่ๆๆกรี๊ดกร๊าดให้กำลังใจตลอด 5555555ฉันยังไม่ลืมแต่ตอนนี้กลับไปเรียนต่อ หายงอนกับคุณแม่เรียบร้อยแล้วกลับบ้านเราดีกว่า

ชักเอ๊ะใจในตนเองแอนเดอะแก็งค์รู้เรื่องเขามากไปแล้ว ถามสิคะถึงรู้ บางทีป้าแกก็เล่าให้ฟังเองบ้างนะคะ จะโดนไล่ที่ประนีประนอมได้ขนาดไหนก็เจ๋อไปรู้มาบ้างนิดหน่อยไม่มากมายอะไร55555ไม่ธรรมดาแก็งค์เรา เมือ่ก่อนไปทานบ่อยมาก ย้อนไปสมัยโน้นหอพักพี่ๆอยู่แถวนี้ พอแยกย้ายไปเหนือล่องใต้ก็ยังกลับมาทานกัน จนปัจจุบันนานๆๆๆจะรวมตัวมาทานที แฟนพันธุ์แท้ขนาด เคยมีเรื่องเล่าของแก็งค์เราว่า ไปดูคอนเสริ์ตทีเฉลียงธันเดอร์โดม(อะๆๆเขาได้บัตรฟรีมา เค้าก็เกิดไม่ทันหรอกนะคะ) เสร็จงานหิวข้าวคะ เกือบห้าทุ่มก็ยังดั้งด้นมาทานร้านลุงอย่างอิ่มท้องก่อนกลับห้องย่านลาดพร้าว การเดินทางอันแสนไกลก็ต้องให้ได้กินร้านลุง หรือบางทีมาทานกันสองคน มาทานตอนหิวสั่งอย่างกับสี่ห้าคนจนลุงถามว่ามีเพื่อนมาทานเพิ่มเหรอ ก่อนที่เราจะหันมามองหน้ากันว่าไม่ มาสองคนนี้แหละ เมื่อเริ่มอิ่มเล่นเอาฮา เยอะจังหว่า หอกลับบ้านสิคะงานนี้เยอะเกิ๊น  และแก็งค์เรามักพูดกันเองว่าอันที่จริงอาจมีร้านที่อร่อยกว่านี้อีกเยอะแต่เราไม่เคยไปถึงสักที ทานแต่ร้านนี้ก็เลยอร่อยที่สุดในใจเรา กร๊ากกก

ชื่อร้านน้อง รีจ๊อย

ทำเลที่ตั้ง ณ ปัจจุบั

ซอยพหลโยธิน.........ข้างหลังโรงเรียนเมธารักษ์การบริบาลรัชโยธิน ติดรั้วคอนโดลุมพินี เดินเข้าซอยไม่ลึกเลย 50 เมตรร้านจะติดไฟแสงสีเป็นสัญลักณ์ว่าเปิดนะเวลาเดินเข้าไปฝั่งขวาจะมีร้านบ้างนิดหน่อยแต่ส่วนใหญ่ก็ปิดเพราะร้านเปิด 17.00-24.00 น.เปิดแทบทุกวันก่อนไปโทรเช็คได้ตามเบอร์ในรูป และที่นี้เป็นซอยตันที่จอดรถมีแต่ไม่เยอะมากมายวัดดวง ส่วนใหญ่ได้จอดทุกคน

การเดินทาง
ถ้าเดินทางนะคะมาจากฝั่งเซนทรัลนี้หลายสายมาก เช่น 104,129,126,206,178, .............ลงป้ายเมเจอร์ แล้วข้ามสะพานลอยมาจ้าอยู่ฝั่งตรงข้าม ถ้าขับรถมาเองไปกลับใต้สะพานเใต้สะพานข้ามแยกเกษตรจ้า สะดวก ถ้ามาจากฝั่งเกษตรก็ลงป้ายคอนโดลุมพินี รถส่วนตัวก็เลี้ยวเข้ามาเลยจ้าสุดซอยร้านอยู่ซ้ายมือ


เมนูแนะนำ

-ต้มแซ่บคะ สามแซ่บอร่อยผงชูรสนัวขนาด ต้มแซ่บหมู เนื้อ ซุปเปอร์ตีนไก่ อร่อยกลมกล่อมมาก มันเปื่อยนุ่มละมุนลิ้นยิ่งนัก มาเป็นหม้อไฟเลยคะราคา 80 บาทขาดตัวเสริ์ฟร้อนๆๆยิ่งนานยิ่งร้อน คาดว่าลุงแกต้มไว้แล้วเวลามีคนสั่งก็ตักใส่หม้อไฟ อุณหภูมิเลยเดือดขึ้นเรื่อยและอ่อนกำลังลงตามแรงกำลังถ่านนะคะ ต้มแซ่บหมูได้เยอะมาก กระดูกหมูแทะอร่อยไปเลย ต้มแซ่บเนื้อกลิ่นเนื้อจะหอมนุ่มผ้าขี้ริ้วเยอะเลอะเลือนไปหน่อยแต่เวลาทานเนื้อที่มีมันมันจะอืมอร่อยจัง ส่วนซุปเปอร์ตีนไก่ ไก่นุ่มมากเนื้อร่อนออกมาเลยเวลาทาน สามแซ่บนี้พริกเม็ดเป้ง ต้นหอมซอย ลอยเต็มไปหมดนะคะ หน้าตาอาจไม่สวยหรูแต่รสชาติอร่อยมาก
-ลาบเป็ดจ้า หนังเป็ดแกไม่ค่อยแห้งถ้าแกปรับปรุงเรื่องหนังเป็ดแห้งกว่านี้จะดีมากกแต่ใช้ว่าไม่อร่อยนะคะ
-ส้มตำปูปลาร้า ใส่มะกอกเลยจะดำหน่อยลาวได้ใจจ้า ลุงใช้พริกแห้งคะ สั่งทีว้าววววพริกเยอะมากกกมีแต่พริกแต่ไม่เผ็ดมากอย่างที่เห็น อร่อยสามดาวครึ่งแล้วกัน
-ตำไข่เค็ม เครื่องเยอะ อร่อยจ้า
-ตำไทย ไม่ค่อยได้สั่งไม่กล้ารับประกัน แต่ไม่น่าผิดหวัง
-ของปิ้งย่าง ปลาดุ๊กย่างแกหมักหอมๆๆๆสั่งที่ย่างใหม่ๆๆๆอร่อยมากกจิ้มแจ้วข้าวเหนียวร้อนๆๆเลิศมากคนเยอะจัดท่านอาจพลาดไม่ได้ทานคะ ปลานิลเผา ไก่ย่าง  ไม่ค่อยได้สั่งแต่มาทีไรโต๊ะอื่นๆๆสั่งน่าจะอร่อย
-อื่นๆๆอีกมากมายนะคะตามเมนูถาพ ลองสั่งทานกันดูอร่อยทุกเมนู

คำเตือน
ร้านนี้ไม่เหมาะกับคนที่ทานผงชูรสไม่ได้ เดาว่าส่วนใหญ่ไม่มีชูรสไปไม่เป็น 5555555(คนปรุง) เดาจากที่ลิ้มลองมานะคะ เดี๋ยวลุงแกเค๊กกะบาลเอา ไม่ทานน่าจะบอกลุงล่วงหน้าได้ลุงจะได้ใส่น้อยลงหรือไม่ใส่เลย คนไทยคุยกันได้
ร้านนี้ไม่หรูเลยนะคะ ร้านบ้านๆๆแก็งค์เรามักพูดว่าร้านเพิงหมาแหงนธรรมดาๆไทยบ้านๆจ้า
ร้านนี้ถ้าไม่เก๋าไม่รู้จักง่ายๆๆๆนะคะ ซ่อนตัวอยู่ในมุมมืดมากๆๆๆย่านรัชโยธินจ้า แต่ละคนที่มาทานแฟนพันธุ์แท้ทั้งนั้น
ภาษาไทยที่พิมพ์ไปอาจผิดไวยกรณ์ไปเยอะนะคะ ขอโทษด้วยนะคะ แล้วจะพยายามแก้ไขคะ
แค่เปรยๆกับลุงเจ้าของร้าน แต่ยังไม่ขออนุญาติท่านนะคะ พอดีลูกค้ากรูเข้ามาก่อน เลยขาดช่วงพูดจาปราศัยต่อ วันหลังจะไปเก็บภาพครบทุกมุมอาหารเมนูอื่นๆๆบ้างและบอกลุงอย่างเป็นทางการณ์ แหะๆๆๆ


ข้อเสีย
ร้านไม่มีห้องน้ำคะ


1.ร้านลุงมีห้องน้ำแล้ว ดีใจจุงเบย
2.ร้านลุงย้ายกลับมาอยู่ทางขวามือที่เดิมอีกครั้ง
3.ร้านลุงไม่มีต้มแซ่บเนื้อ แสนอร่อยขายแล้วเพราะแกว่าไม่มีคนกินมันไม่คุ้ม คนชอบสั่งแต่ซุปเปอร์แทน เราคิดว่าซุปเปอร์กำไรดีกว่าแกเลยไม่ต้มดีกว่า นับเป็นเรื่องน่าเสียใจยิ่งนัก

ที่มาเนื้อหา http://kaikaawshop.blogspot.com/2011/09/blog-post_17.html


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น